Tin tức

Thú chơi tép cảnh và những điều cần biết trước khi nuôi

Viết bởi thuysinh365
24/02/2019 (5 năm trước)

Trong muôn vàn thú chơi. thú chơi tép cảnh cũng chiếm lĩnh vị trí cao trong những thú chơi công phu. Tép cảnh hay tép thuỷ sinh.

Trong muôn vàn thú chơi. thú chơi tép cảnh cũng chiếm lĩnh vị trí cao trong những thú chơi công phu. Tép cảnh hay tép thuỷ sinh, không còn xa lạ với 1 số đông anh em chơi cá, thuỷ sinh nói riêng.

Tép cảnh có những con giá trị lên đến cả chục và vài chục triệu đồng 1 con. Quan trọng nhất trong thú chơi này là độ ổn định của ph. Và khoáng chất trong hồ tép cảnh Hiểu dc tầm quan trọng của môi trường sống , đặc tính từng loài thiết bị thuỷ sinh xin giới thiệu tới anh em bạn hữu , về dung dịch khoáng , giới thiệu về một số loại khoáng cho hồ tép Bài viết này em tập chung chia sẻ về con tép màu. những năm cuối của thế kỷ trước. giới thuỷ sinh nói chung và giới chơi tép nói riêng, đã rộn ràng, tìm kiếm , đào bới , săn lùng con tép mang tên Red cherry. ( tép đỏ ). Đây là lúc con tép du nhập vào vn. Vào thời gian ấy. giá của con tép này giao động từ 150-300.000/ con. Có rất nhiều anh em sở hữu nhưng: vẫn chết như thường. Vì thời đó. internet chưa phát triển như bây giờ . Anh em khó có thể tiếp cận được công nghệ nước ngoài. ko hiểu dc môi trường sống của tép cảnh. mãi tới sau . anh em mới biết châm khoáng tép. cải tạo môi trường sống cho tép cảnh. như anh chị đã biết. Tép cảnh là loại động vật giáp xác, muốn lớn được buộc phải lột vỏ. Muốn lột vỏ được phải đầy đủ khoáng chất để lột vỏ và khoáng chất tái tạo lớp vỏ mới. đây là điều kiện không thể thiếu trong môi trường nuôi tép cảnh. Thông số đo của môi trường nước gọi là TDS. Vậy TDS là gì ? TDS là viết tắt của từ Total Dissolved Solids tức tổng các chất rắn hoà tan trong nước. tất cả các chất rắn này gồm tổng hợp các chất vô cơ , các ion dương. và khoáng chất như . K, Cl, So4. HCo3. MG . CA. ..... và tất cả những thông số này dc tính bằng đơn vị Ppm tức mg/l. vậy làm sao để đo dc TDS trong nước ? đơn giản nhất là chúng ta có thể mua bút đo TDS với giá ko quá cao . từ 100-300k quý anh chị đã có thể sắm ngay cho mình 1 bút đo TDS. chúng ta có thể dùng bút này để đo nước đầu vào như nước giếng . nước mưa , nc máy... Lưu ý với anh em là bút này ko đo dc chất độc nhé. Đo tsd làm sao? nuôi tép như thế nào ? cách đơn giản nhất chúng tôi muốn chia sẻ ở đây là cách mà em nuôi đẻ. nước máy. Tốt nhất là lấy lúc trưa hoặc đầu h chiều. vì em có quen mấy mẹ làm bên nước máy nói là. Chiều tối anh em nhân viên thường tổ chức đánh thuốc tập thể cho nc sạch. nếu anh chị để ý tối mà tắm bằng nc máy ko khác gì đang đổ javen tắm. nếu có hồ chứa thì đổ ra xục oxy 1 buổi. đo tds đầu vào. châm khoáng thường em sẽ cộng chỉ số hiện hữu thêm 130ppm ví dụ: nước đầu vào 20ppm thì đổ khoáng lên 150. nếu là hồ đã chạy lọc được 1 -2 tuần . tức vi sinh ổn . chúng ta có thể tiến hành đổ khoáng và thả tép. Hướng dẫn thả tép , chọn tép chơi . xin hẹn quý anh chị em ở mục tiếp theo. h em đua đi mua ổ mì đã. Hết hơi rồi các bác ạh.

Bài viết liên quan

Danh mục
Giỏ hàng

Bạn đã thêm 0 sản phẩm.
Tổng số lượng là 0.

Thanh toán 0₫