Tin tức

Các loại cây thủy sinh trồng không cần đến đất nền

Viết bởi thuysinh365
20/09/2018 (5 năm trước)

Các loại cây thủy sinh trồng không cần đến đất nền, đối với những bạn mới chơi thủy sinh việc hiểu về từng loài cây trồng thủy sinh con hạn chế nên ở bài này mình sẽ nêu ra một vài loại cây trồng không cần đất nền nhé.

Các loại cây thủy sinh trồng không cần đến đất nền, đối với những bạn mới chơi thủy sinh việc hiểu về từng loài cây trồng thủy sinh con hạn chế nên ở bài này mình sẽ nêu ra một vài loại cây trồng không cần đất nền nhé.

Cây thủy sinh trồng không cần đến đất nền:

Cây thủy sinh rêu mini taiwan:
Đây là loại cây thủy sinh tương đối dễ trồng, yêu cầu dinh dưỡng không cao nên có thể trồng mà không cần tới đất nền, tuy nhiên để cây phát triển mạnh mẽ thì cần cung cấp ánh sáng mạnh giúp cho cây kích thích phát triển. Mini Taiwan là loài cây thủy sinh dễ trồng có thể gắn vào những khúc lũa trong hồ thủy sinh tạo nên những mảng xanh như những bụi lá của cây bonsai. Mặc dù không cần tới dinh dưỡng nhưng nếu bạn muốn rêu mini Taiwan phát triển tốt thì nên trâm thêm ít phân nước giúp cây phát triển tốt hơn.
cay-thuy-sinh-khong-can-dat-nen-reu-mini-taiwan

Cây thủy sinh dương xỉ: Dương xỉ là loài cây thủy sinh rất dễ sống, thích hợp ở nhiều môi trường nước khác nhau, chúng có vẻ bề ngoài là thân mềm, những chiếc lá nhỏ màu xanh đậm, chính vì Dương Xỉ dễ sống và thích nghi nên ngày càng được anh em chơi thủy sinh nhân rộng. Môi trường sống hợp lý của cây thủy sinh Dương Xỉ là ánh sáng và phân nền nếu có càng tốt, cần dòng chảy nhẹ giúp cây phát triển mạnh mẽ.
cac-loai-cay-trong-khong-can-den-dat-nen

Cây thủy sinh không cần đất nền La Hán Xanh - Đỏ: Rong La hán xanh và đỏ thuộc dòng họ của rong rêu, rất dễ trồng và sinh sôi phát triển nhanh, kích thước là nhỏ mọc xếp tầng nhìn rất bắt mắt, cần mật độ ánh sáng cao để có thể phát triển nhanh hơn. cây phát triển có thể cao tới 80cm. Cây thủy sinh La hán xanh sống không cần đất hay phân nền, chúng hấp thụ chất dinh dưỡng có trong nước. Cây thường hướng ngọn tới vị trí có ánh sáng mạnh, nên ta có thể tùy ý điều hướng mọc nhánh phát triển bằng cách điều hướng ánh sáng.
cac-loai-cay-trong-khong-can-den-dat-nen-cay-la-han-xanh

Cây thủy sinh sống không cần đất nền Ráy Thủy Sinh: là loài cây được rất nhiều anh em mới chơi thủy sinh hay chơi, bởi chúng dễ sống và cụm tán cây to, tạo thành một khoảng không gian xanh trong hồ thủy sinh rất bắt mắt, là loại cây thân rễ có thể cắm vào viên đá hoặc nền đá sỏi dưới bề mặt đáy của hồ thủy sinh. Đặc điểm nổi bật của loài cây nayd mà anh em chơi thủy sinh rất yêu thích đó chính là không cần dinh dưỡng cao, không cần ánh sáng mạnh, thậm chí ngược lại nếu ánh sáng quá mạnh sẽ dễ dẫn đến cây Ráy thủy sinh bị rữa hoặc thủng lá nhìn rất xấu.
ray-thuy-sinh

Cây thủy sinh trồng không cần đến đất nền Cây rêu Fissidens fontanus (US fiss): Đây là loài cây thủy sinh lá nhỏ, được trồng kẹp vào các vỉ inox hoặc gắn lên các thân cây lũa trong hồ thủy sinh vô cùng bắt mắt, vì thuộc dòng họ rêu nên chúng rất dễ sống không cần tới đất hay phân nền, chúng sinh sống và phát triển nhờ dinh dưỡng có trong nước. Nguồn gốc: USA, Singapore, Ánh sáng cần thiết để phát triển ở mức Trung bình ~ cao, tốc độ phát triển chậm, có thể chịu được nhiều điều kiện môi trường nước khác nhau nên Cây rêu Fissidens fontanus được trồng rất phổ biến trong các hồ thủy sinh không có đất nền.
cay-reu-Fissidens-fontanus

Cây thủy sinh cỏ Nhật có tên khoa học là Blyxa japonica: Điều kiện phát triển của cây cỏ nhật đều nằm ở mức trung bình, có thể sống không cần phân nền hay đất nền, tuy nhiên để cây phát triển tốt khi trồng lâu ngày ta nên châm thêm dinh dưỡng giúp cây có thêm dưỡng chất để phát triển. Cỏ nhật thường được bố trí ở vị trí tiền cảnh, trung cảnh và có thể ở cả hậu cảnh. Nếu chiếu cường độ ánh sáng quá cao cây sẽ cho ra màu vàng đỏ thay vì xanh mướt, cây thủy sinh cỏ nhật có thể trồng dưới nền cát sỏi.
cay-thuy-sinh-co-nhat (1)

Vậy là trên đây thuysinh365.com đã nêu tên một số loài cây thủy sinh không cần đất nền vẫn có thể sinh sống và phát triển tốt, hy vọng với bài chia sẻ này sẽ giúp các bạn mới chơi hoặc chưa biết nhiều về các loài cây thủy sinh có thể cung cấp thêm thông tin hữu ích cho mình.

Bài viết liên quan

Danh mục
Giỏ hàng

Bạn đã thêm 0 sản phẩm.
Tổng số lượng là 0.

Thanh toán 0₫