Tin tức

Kinh nghiệm phòng chống rêu hại hồ cá và hồ thủy sinh

Viết bởi thuysinh365
17/12/2021 (2 năm trước)

Kinh nghiệm phòng chống rêu hại ! Hiện nay rêu hại là vấn đề đáng lo ngại và củng chính vì lẽ đó mà có rất nhiều loại diệt rêu hại dc tung ra thị trường rất nhiều như AT , Nuphar và diệt rêu TL MANGA CLEAR.

Rêu Hại Trong Hồ Thủy Sinh.
Tác dụng của chúng là ko còn bàn cải hiệu quả tác dụng nhanh chóng mà ko mất quá nhiều thời gian Tuy nhiên nếu các bạn có thể hiểu dc việc phòng rêu hại ngay từ thời gian đầu khi thiết lập hồ rất quang trọng thì có thể bạn sẽ né dc rêu hại mà ko cần phải dùng đến diệt rêu ! Sau đây mình có vài lưu ý để các bạn có thể né dc rêu hại. Vì theo mình phòng rêu hại hơn là chống ** Ánh sáng Ánh sáng ko phải là nguyên nhân mà là tác nhân gây ra rêu hại ! Vì mọi thứ gây bùng rêu điều suất phát từ ánh sáng ko hợp lí! Cường độ ánh sáng Do nhu cầu ánh sáng của từng loại cây khác nhau mà việc thiết lập cường độ ánh sáng củng khác nhau Vd rêu ráy và dx. Các loại cây có màu xanh đậm ưa bóng mát. Các bạn Ko cần phải có 1 bể cường độ sáng cao trên 50umols ! Nếu bạn có 1 bể có đủ các loại cây thủy sinh từ các loài cây ưa sáng đến các loại như trên thì việc thiết kế và chọn vị trí phù hợp cho từng loại cây củng giúp bạn dc phần nào , bạn Ko thể bắt liễu răng cưa lên đỏ nếu để trong hóc hoặc đòi hỏi rêu xanh mướt nếu nó bị phơi sáng quá nhiều ! Ánh sáng trên 50umols -150umols giúp cây lá màu tốt hơn rất nhiều ở điều kiện ánh sáng này đòi hỏi co2 nhiều hơn hoà tan co2 tốt hơn Nước phải sạch và cây phải khoẻ thì mới để ở mức này dc , thời gian để ở mức này sau 2 tháng hồ thủy sinh, cây cối đã đi vào ổn định -Thời gian chiếu sáng 6tiếng liền trong thời gian đầu chạy cycle 8 tiếng liền sau 2 tháng đối với bể đã hoàn thành cylce bể đã đi vào ổn định 10 tiếng -12 tiếng Giành cho ng có kinh nghiệm tảo rất dễ suất suất hiện ở đây ! Lưu ý Khoản thời gian 10h-12 tiếng nếu bạn muốn cây pt nhanh bạn có thể để mức 30umol( giảm cường độ sáng)và ở mức này cây pt nhanh mà có thể né dc rêu hại ** cây cối khỏe mạnh Cố gắng trồng nhiều cây nhất có thể trong thời gian đầu ! Điều kiện là phủ dc trên 70% đất trồng Đảm bảo co2 đầy đủ trong thời gian này ! Co2 yếu là ngọn ngành rêu hại Co2 mạnh dòng đảm bảo để đưa co2 đi khắp bể. Cây cối chính khoẻ mạnh thì rêu hại ko thể chờ trực tấn công dc Trong thời gian đầu thích nghi sẽ có 1 số lá củ bị loại bỏ hư hại Đó là nguồn thức ăn cho rêu hại loại bỏ những lá đó cắt tỉa làm sạch triệt để dc nguồn này thì rêu hại khó mà suất hiện Trồng các loại cây hút dd mạnh thời gian đầu tránh các loài cây mỏng manh hơn dễ hư hại bổ sung các loại có sức sống mãnh liệt như thủy cúc , cần trôi vv hạn chế dc cả tảo nâu !
* Hệ vi sinh Nhanh chóng thiết lập hệ vi sinh sớm nhất có thể. Bằng cách chăm vi sinh hoặc có 1 mẹo nhỏ là sử dụng bông lọc củ từ hồ khác qua , cách này rất hiệu quả Vi sinh hiệu quả sẽ giảm dc nguồn amoniac mà giảm được nguồn này thì anh em phần nào yên tâm hơn rồi . Vi sinh rất nhạy với hoá chất như kháng sinh erythomycin một số trường hợp sau khi dùng kháng sinh này có thể gây tảo nâu bùng trở lại ***Giảm thải hữu cơ Hữu cơ là ngọn ngành của rêu hại Trong những tháng đầu chất nền thải ra khá nhiều hữu cơ nhất là nền trộn việc thay nước là cần thiết Các bạn có thể 3 ngày thay 30-40% Hạn chế cắt tỉa trong khoản tháng đầu nhất là việc cắt bỏ ngọn và chừa lại gốc Hút sạch bề mặt nền. Bằng cách đập tay nhẹ nhẹ rồi hút bụi cặn để tránh bụi mịn Đầu tư lọc cơ học hoặc lọc phụ full bông Gòn để giảm thiểu mùn hữu cơ cặn bụi lơ lửng , thường xuyên vệ sinh lọc phụ này giặt bông Gòn để giảm hữu cơ cực hiệu quả ! 1 số trường hợp khi giặt xong bạn sẽ thấy cây bạn giãn lá ra tươi hơn mướt hơn ! Thiết lập hệ tuần hoàng vi sinh tốt 1 bộ lọc tốt đủ mạnh để sử lí hút dc các mãnh vụn hữu cơ khuyến khích x5-x10 thể tích hồ vs hồ bạn 300l. Bạn có thể dùng lọc công suất 1500l/1h Hệ vi sinh rất cần oxy hãy trang bị quạt ko chỉ làm mát nc mà còn làm dao động mặt nc, lập lọc ván để luôn có 1 mặt nc sạch đẹp để quá trình oxy tốt hơn Thả ít cá vệ sinh tép vệ sinh để chúng làm sạch nền giúp mình. Làm bay các mãnh vụn. Để lọc hút vào Duy trì thông số nc nhất định 1 chế độ nhất định hạn chế cho vi lượng vào thời gian đầu chỉ nên chăm đa lượng để đảm bảo sự ổn định ! Đừng nghĩ mình test nhanh nh3nh4 hồ bằng 0 mà nghĩ nc sạch nhé. Ở các vùng khác nhau trong bể có thể có dao động khác nhau , các vùng có lá cây hư hại chắc chắng cao hơn khi bạn chỉ múc nc tần mặt và đo ! Hãy thay nc thường xuyên để việc chắc chắn trở nên chắc chắn hơn nhé.
                                                                                                                                           
Nguồn CiBi

Bài viết liên quan

Danh mục
Giỏ hàng

Bạn đã thêm 0 sản phẩm.
Tổng số lượng là 0.

Thanh toán 0₫