Tin tức

Những thiết bị và phụ kiện thủy sinh không thể thiếu cho người mới bắt đầu chơi thủy sinh

Viết bởi thuysinh365
18/08/2018 (5 năm trước)

Bài viết chia sẻ về một trong những vấn đề cho người mới chơi thủy sinh, những thiết bị và phụ kiện đi kèm làm hành trang cho bạn hiện tại và sau này.

Thủy sinh là một bộ môn có thể cho là nghệ thuật, bởi nó kén chọn người chơi, đòi hỏi người chơi thủy sinh cần phải có kiến thức dù ít hay nhiều. Ở bài này Thủy Sinh 365 sẽ chia sẻ một vài phụ kiện thủy sinh cần thiết cho bạn mới bắt đầu tham gia chơi thủy sinh.
nhung-thiet-bi-va-phu-kien-thuy-sinh-khong-the-thieu-cho-nguoi-moi-bat-dau-choi-thuy-sinh

Những phụ kiện thủy sinh cần thiết khi chơi:
Hồ cá mini:
Tại sao lại là hồ cá mini, một lý do đơn giản là vì bạn là người mới bắt đầu không nên trang bị hồ lớn bởi nó khá tốn kém về nguyên vật liệu bên trong, nên chơi những bể cá thủy sinh dạng mini trước để tiết kiệm.
Đèn thủy sinh:
Đèn là một trong những thiết bị không thể thiếu khi bạn chơi thủy sinh, bởi vì như chúng ta đã biết cây là một thực vật và nó cần ánh sáng để quang hợp và phát triển, do đó đèn thủy sinh là một trong những thiết bị đi kèm không thể thiếu khi bạn chơi thủy sinh. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn từ cao cấp tới bình dân, tuy nhiên chúng ta là người mới bắt đầu tham gia thì chỉ nên mua những cây đèn tầm thấp như đèn thủy sinh odyssea để trải nghiệm và hiểu thêm về nguồn sáng.
Phân nền: Đối với phân nền thủy sinh thì chỉ cần thiết đối với những cây dạng cắm rễ và cần dinh dưỡng cao như cây thủy sinh sao nhỏ, trân châu ngọc trai, cỏ ngưu mao chiên, rau má nương... Còn một số loại rong rêu thì đa số không cần phân nền, mà chỉ cần ngâm dưới nước hoặc gắn lên thân cây lũa tạo cảnh đẹp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phân nền thủy sinh cho bạn lựa chọn, tuy nhiên thủy sinh 365 khuyên bạn nên dùng những loại phân nền tốt, có thương hiệu như phân nền ADA, phân nền phan nen control soil, phân nền Gex xanh để đảm bảo nguồn nước của bạn tránh bị ô nhiễm nguồn nước. Khi bạn bị ô nhiễm nguồn nước do dùng phân nền dởm sẽ rất khó xử lý mà hầu như là gỡ bỏ toàn bộ công trình của bạn và làm lại , rất mất thời gian và công sức.
Bình khí co2: Chắc hẳn những ai từng chơi thủy sinh thì đã không còn xa lạ đối với thiết bị này rồi đúng không nào, đúng vậy bình khí co2 cung cấp lượng khí co2 cho cây thở trao đổi khí trong nước, nếu không có bình khí co2 cung cấp thêm cho cây thì cây sẽ còi cọc lâu lớn và thậm chí có thể chết, bởi lượng khí co2 trong nước không thể đáp ứng đủ nhu cầu thở của cây.

Trên đây là những phụ kiện thủy sinh đi kèm gần như không thể thiếu và tách rời khi bạn chơi thủy sinh. Ngoài ra còn rất nhiều phụ kiện nhỏ đi kèm như lũa trang trí cảnh vật trong hồ thủy sinh, cốt nền trợ giúp dinh dưỡng cho phân nền, những khoáng chất, vi sinh giúp ổn định nguồn nước. Có lẽ phải kể hết phụ kiện khi chơi thủy sinh thì khó lòng hết được, vì vậy thủy sinh 365 chỉ chia sẻ với các bạn một trong những phụ kiện thủy sinh thiết yếu cần có khi chơi.

Bài viết liên quan

Danh mục
Giỏ hàng

Bạn đã thêm 0 sản phẩm.
Tổng số lượng là 0.

Thanh toán 0₫