Tin tức

Những lý do mà bạn nên dùng phân nền Gex cho hồ thủy sinh

Viết bởi thuysinh365
01/10/2018 (5 năm trước)

Những lý do mà bạn nên dùng phân nền Gex cho hồ thủy sinh, đặc điểm nổi bật của phân nền Gex xanh và Gex đỏ, những lý do mà bạn nên sử dụng loại phân nền số 1 thế giới này.

Ở bài chia sẻ này thuysinh365.com sẽ phân tích về ưu và nhược điểm của loại phân nền gex xanh và gex đỏ, lý do tại sao chúng ta nên dùng loại phân nền thủy sinh số 1 thế giới này.
phan-nen-gex

Ưu điểm và nhược điểm của phân nền Gex xanh:
Ưu điểm của phân nền gex xanh:
Xuất xứ từ Nhật Bản là loại phân nền không gây vàng nước.
Nhiều mẫu mã kích thước cho các bạn lựa chọn.
Có thể vô nước ngay sau khi bỏ phân nền vào chỉ sau 3-4 giờ.
Hạt nền to và chắc tạo cảm giác giống với sỏi tự nhiên.
Hạt nền còn có màu đen đậm giúp làm nổi bật cây cối trong hồ cũng như các loài động vật thuỷ sinh (đặc biệt là các loài tép)
Giá thành không quá cao so với các sản phẩm nền công nghiệp ngoại nhập khác.

Nhược điểm của phân nền gex xanh:
Giá trị dinh dưỡng của phân nền tương đối tốt tuy nhiên không thích hợp trồng những cây thủy sinh cần dinh dưỡng cao sẽ phá nền nhanh chóng.
Hiện tượng vỡ hạt gây bụi và đục nước sẽ xảy ra nếu nền đã sử dụng hơn 1 năm, có thể nhanh hơn nếu trồng cây cần dinh dưỡng cao.

Có nên sử dụng phân nền Gex xanh để nuôi trồng thủy sinh lâu dài?:
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng phân nền gex xanh để nuôi trồng cây thủy sinh, đối với bất kì loại phân nền nào cũng vậy khi chúng ta sử dụng trong 1 thời gian dài thì phân nền sẽ bị giảm giá trị dinh dưỡng, nên khi bạn có nhu cầu sử dụng lâu dài không muốn thay nền làm phá bố cục thủy sinh thì bạn nên sử dụng thêm cốt nền để bổ sung dinh dưỡng cho phân nền (gợi ý cốt nền có thể dùng chung với gex xanh đó là cốt nền JBL Florapol, đây là một loại cốt nền rất tốt được anh em chơi thủy sinh tín dụng trong nhiều năm qua).

Tìm hiểu về phân nền Gex đỏ:
Phân nền Gex đỏ xuất xứ từ Nhật bản, là loại phân nền đặc trưng để giữ ổn định môi trường nước PH. giá trị dinh dưỡng ít hơn phân nền thủy sinh Gex xanh. Người ta thường sử dụng phân nền gex đỏ để trồng những cây thủy sinh yêu cầu giá trị dinh dưỡng thấp chủ yếu để làm cảnh vật cho những chú cá và tép. Đây là loại phân nền được rất nhiều anh em nuôi tép cảnh chú trọng bởi phân nền Gex đỏ chứa hàm lượng khoáng chất giúp tép phát triển và lột vỏ rất tốt, ngoài ra phân nền Gex đỏ còn giúp ổn định độ PH có trong nước giao động từ Ph6.5 tới Ph7.5.
Như vậy thông qua bài chia sẻ về Những lý do mà bạn nên dùng phân nền Gex cho hồ thủy sinh của thuysinh365.com đến đây là hết rồi, hy vọng với chia sẻ nho nhỏ này thì bạn sẽ phần nào nắm bắt được công dụng ưu và nhược điểm của phân nền thủy sinh Gex xanh và Gex đỏ này rồi.

Bài viết liên quan

Danh mục
Giỏ hàng

Bạn đã thêm 0 sản phẩm.
Tổng số lượng là 0.

Thanh toán 0₫