Tin tức

Những loại cá cảnh dễ nuôi cho người mới tập chơi

Viết bởi thuysinh365
20/10/2018 (5 năm trước)

Những loại cá cảnh dễ nuôi cho người mới tập chơi, khi chúng ta bắt đầu đam mê một bộ môn nào đó thì sẽ gặp rất nhiều điều khó khăn, và nuôi cá cảnh cũng vậy.

Những loại cá cảnh dễ nuôi cho người mới tập chơi, khi chúng ta bắt đầu đam mê một bộ môn nào đó thì sẽ gặp rất nhiều điều khó khăn, và nuôi cá cảnh cũng vậy, sẽ có vô vàn câu hỏi được đặt ra ví dụ như nuôi cá cảnh có cần lọc hay không, nuôi cá cảnh có cần sủi oxy hay không, nguồn nước nuôi cá cần những điểu kiện gì... và còn vô vàn những bối rối khi chúng ta bắt đầu niềm đam mê với những chú cá cảnh này. Và ở bài viết chia sẻ này thủy sinh 365 xin giới thiệu với các bạn một vài loài cá cảnh dễ nuôi mà không cần phải điều kiện phức tạp như sủi oxy, lọc...

nhung-loai-ca-canh-de-nuoi

Tiêu chí chọn cá cảnh dễ nuôi:

  1. Những loài cá cảnh có kích thước nhỏ.
  2. Chọn những loại cá cảnh thông dụng.
  3. Những loài cá cảnh tự nhiên chưa qua lai tạo.
  4. những loài cá cảnh có giá cả rẻ.

Đó là những yếu tố trước khi bạn bắt đầu chọn mua những chú cá cảnh để khởi đầu niềm đam mê.

Một số loài cá cảnh dễ nuôi:

Cá bảy màu: có thể nói cá bảy màu là một trong những loài cá dễ nuôi và dễ tìm thấy ở các cửa hàng cá cảnh, nếu bạn là một người mới tập chơi thì hãy chọn dòng cá bảy màu để chơi thử, và hãy chọn những chú cá thông dụng, đã thuần chủng ví dụ như cá bảy màu dumbo red tail, cá bảy màu rừng ender... Tại sao cá bảy màu lại dễ nuôi? một vài yếu tố tiêu biểu có thể nhận thấy đó chính là chúng có kích thước nhỏ, lượng thức ăn không quá nhiều và chúng là loài ăn tạp.

Cá mún: Cá mún là loài cá được tìm thấy từ rất lâu, chúng có một mà sắc rất đẹp và đặc biệt là cá mún rất dễ nuôi, chúng rất dễ thích nghi với môi trường, sinh sản nhanh và nhiều. Cá mún cũng được rất nhiều anh em chơi thủy sinh tìm nuôi bởi chúng giúp diệt rêu hại rất tốt. Mang trong mình với kích thước nhỏ nhắn và màu sắc sặc sỡ cá mún có mặt tại hầu hết các cửa hàng cá cảnh và giá của chúng cũng khá rẻ tầm 2 tới 3k/1 con là bạn đã có thể mua được.

Cá kiếm: Cũng tương tự như cá mún, cá kiếm có kích thước tương đương với cá mún và chúng là loài ăn tạp rất dễ nuôi, chúng rất dễ thích nghi với môi trường sống, bạn có thể nuôi cá kiếm mà không cần tới sủi oxy cũng như là thiết bị lọc.

Cá neon: Neon là loài cá có kích thước nhỏ chúng thường được nuôi trong môi trường hồ thủy sinh bởi tập tính bơi theo đàn rất bắt mắt. Cá neon có thể thích khi với điều kiện môi trường rất nhanh, đặc biệt chúng có một sức sống mãnh liệt, bạn có thể bỏ đói chúng cả tháng trời chúng vẫn có thể sống khỏe mạnh.

Bài viết liên quan

Danh mục
Giỏ hàng

Bạn đã thêm 0 sản phẩm.
Tổng số lượng là 0.

Thanh toán 0₫