Tin tức

Hướng dẫn về một hồ thuỷ sinh cơ bản cho người mới bắt đầu

Viết bởi thuysinh365
03/08/2019 (4 năm trước)

Hướng dẫn về một hồ thuỷ sinh cơ bản cho người mới bắt đầu, tóm tắt sơ lược về một số phụ kiện đi cùng hồ thủy sinh và hồ cá cảnh, cũng như chia ra nhiều phân khúc cho mọi người dễ hình dung về tổng thể hồ thủy sinh

Hướng dẫn về một hồ thuỷ sinh cơ bản cho người mới bắt đầu
Thuỷ sinh nhập môn bài số 1. Trong bài viết này thuỷ sinh 365 sẽ chia sẻ sơ lược về 1 hồ thuỷ sinh cơ bản bao gồm Hồ thuỷ sinh (hồ kính) Đèn thuỷ sinh (để có thể giúp cây quang hợp tốt) Lọc cho hồ thuỷ sinh (đảm bảo sạch hồ và luân chuyển nước quanh hồ để đảm bảo sản sinh vi khuẩn cho hồ luôn trong và sạch). Nền thuỷ sinh, cung cấp dinh dưỡng và đảm bảo độ cứng nước (PH ổn định nhất có thể) Cốt nền cho cây thuỷ sinh phát triển và sinh trưởng. Hệ thống làm mát,nhu cầu tất yếu của thuỷ sinh. Co2 cho hồ thủy sinh là phần cũng không thể thiếu cho hồ thuỷ sinh mini,cỡ vừa và lớn.
Chương 01: Hồ thuỷ sinh ở đây em nói về hồ kính. Những năm đầu thập kỷ 21 hồ thuỷ sinh tiêu chuẩn dần du nhập vào giới thuỷ sinh VN. Sự khác biệt ở hồ thuỷ sinh tiêu chuẩn đó là hồ kính thuỷ sinh không dán chồng đáy mà dán tấm đáy lọt lòng. Lý do là hạn chế dùng keo tối đa và dàn lực đều qua các thành hồ. Về phần này thuỷ sinh 365 đã có bài thử nhiệm trên kênh youtube thuysinh365 mời quý anh chị vào tham khảo. Hồ kính thuỷ sinh và hồ cá cảnh sau này thợ dán thường không thấy silicon.keo silicon chỉ nằm trong phần tiếp giáp giữa 2 tấm kính.nhìn vào hồ chúng ta tưởng như hồ không dùng keo để dán. Hồ thuỷ sinh và hồ cá cảnh được mài vi tính sáng bóng và không để lại vết nhăn trên đường cắt. Phi vụ này khá hay cho anh chị nào có con em nhỏ.vì nó rất ít khi bị bể. Khó bể hơn rất nhiều đối với hồ không được mài hoặc mài tay. Hồ thuỷ sinh và hồ cá cảnh thường ít phải dán kiềng giằng trừ trường hợp hồ quá lớn, để tạo không gian bao quát hồ thuỷ mini, hồ cá cảnh được trọn vẹn hơn.
Chương 2: Đèn thuỷ sinh đèn thuỷ sinh có nhiều loại như: Đèn led cho hồ thuỷ sinh, trong đèn led cho hồ thuỷ sinh có nhiều loại giá từ thấp đến cao có cái cao như toà nhà landmark 81 tầng ở sài gòn, có cái rẻ như đèn dầu dưới quê em. Quan trọng ở đây là chúng ta chọn đèn led thuỷ sinh loại gì để phù hợp cho cây cối mình trồng trong hồ và túi tiền mà mình có thể chi trả.... Đèn thuỷ sinh thứ 2 là loại đèn thuỷ sinh huỳnh quang. Trong nhóm đèn thuỷ sinh huỳnh quang này chúng ta có 2 loại. Loại bóng lớn to như bóng dân dụng trong giới thường gọi là bóng T8. Loại này khá rẻ, nhưng lại khó mua. Vì loại bóng này ít người chơi nên dần khó kiếm. Loại còn lại là loại bóng nhỏ giới thuỷ sinh thường gọi là đèn T5HO hay còn gọi là T5. Loại bóng này nhỏ, sáng, đi cùng với bóng này thường là máng đôi 2 bóng. Và miếng tản sáng cũng khá tốt. Làm ánh sáng toả đều trong hồ. Tạm thời em nói sơ qua về đèn thuỷ sinh T5 tới đây. Em sẽ có 1 bài khác viết sâu về đèn T5 cũng như bóng đèn thay thế. Giá cho đèn thuỷ sinh dạng bóng này cũng từ ve chai tới cẩm lai...
Chương 03: Lọc cho hồ thuỷ sinh Lọc rất quan trọng cho hồ thuỷ sinh, chính vì vậy phần này em chưa đào sâu mà chỉ sơ bộ qua như hồ thuỷ sinh mini thì lọc nhỏ. Hồ thuỷ sinh lớn thì lọc lớn. Vật liệu lọc cho bể cá mini cũng như bể thuỷ sinh, bể cá cảnh cũng khác nhau. Miễn sao lọc đảm bảo yếu tố trong, sạch, ổn định vi sinh, mỹ quan là được.
Chương 04: nền cho hồ thuỷ sinh. Nền là nơi chúng ta trồng cây. Xếp bố cục, tạo hình, tạo khối, tạo dáng.... Là nơi mà bộ vi sinh đệm cho hồ. Phần này cũng có nhiều lựa chọn cho quý anh chị, giá giao động từ 25k/kg tới 90k/kg. Một vài loại thường bán nguyên bao vì sợ rằng mở ra làm ảnh hưởng tới hạt phân nền.
Chương 05: Cốt nền cho hồ thuỷ sinh. Là dạng dinh dưỡng đậm đặc châm thêm vào hồ được lót dưới lớp đất nền, phần này phụ thuộc vào phân nền và cây trồng mà chung ta cho vào nhiều hay ít. Giá thành của cốt nền thuỷ sinh cũng khá rẻ. Anh chị có thể tham khảo tại thuỷ sinh 365.
Chương 06: hệ thống làm mát cho hồ thuỷ sinh. Nếu nhà anh chị thoáng mát thì không cần quan tâm tới phần này. Hiện có 2 loại làm mát cho hồ thuỷ sinh đó là : quạt làm mát, là loại quạt ngắn trên thành hồ. Nhược điểm là làm hồ mau cạn nước vì bốc hơi. Ưu điểm là rẻ, dễ chơi. Loại thứ 2 là máy lạnh cho hồ cá, hồ thuỷ sinh. Loại này chạy êm, mắc tiền, không làm bốc hơi..... thuỷ sinh 365 tạm sơ bộ tới đây. Mời anh chị tham khảo phần tiếp theo tại thuỷ sinh 365.

Bài viết liên quan

Danh mục
Giỏ hàng

Bạn đã thêm 0 sản phẩm.
Tổng số lượng là 0.

Thanh toán 0₫