Tin tức

HƯỚNG DẴN CƠ BẢN LÀM MỘT HỒ THUỶ SINH

Viết bởi thuysinh365
12/11/2019 (4 năm trước)

Có rất nhiều anh chị pm đặt câu hỏi cho 365 rằng "em muốn làm hồ thủy sinh thì bắt đầu từ đâu? và làm ra sao"? nhân tiện đây em cũng giới thiệu sơ qua về 1 số kiến thức cơ bản cho người mới bắt đầu.

HƯỚNG DẴN CƠ BẢN LÀM MỘT HỒ THUỶ SINH
Nói về hồ thủy sinh thì chúng ta không thể thiếu hồ được. cách chọn hồ cơ bản như sau. Nếu là hồ mới các bạn nên chọn hồ mài vi tính dán dấu keo để hồ nhìn đẹp hơn. Về kích thước sẽ đi cùng với độ dày kính ví dụ như : dưới size 50cm chọn kính 5ly vẫn được. Trên size 60 chọn 8ly.Trên 90 chọn 10ly, và dưới 1.3m chọn 12ly là thích hợp. Vui lòng tham khảo hồ kính ở đây.
Đèn thủy sinh phù hợp cho người mới chơi có lẽ là đèn odysea ánh sáng 10000k cho cây xanh và 6500k cho cây màu đỏ. Xin mời tham khảo giá ở đây.
phân nền cho cây thủy sinh. Có rất nhiều loại phân nền cho chúng ta lựa chọn. ở đây chúng tôi kiến nghị quý anh chị dùng gex xanh hoặc contronsoild 2 sản phẩm đến từ nhật bản mà người chơi ưa dùng. Xin vui lòng tham khảo giá tại đây.
Cốt nền cho cây thủy sinh. chúng ta thường dùng cốt nền trộn vủa VN với giá 90k/kg sài cho hồ 100l hoặc jbl của đức 350g 150k cho hồ 60-80cm. vui lòng tham khảo thêm ở đây.
Phân Nền Thủy Sinh.Làm sao chúng ta tính được khoảng phân nền cần mua cho hồ của mình?. Rất đơn giản cho các bạn. các bạn lấy thể tích hồ của các bạn rồi tính ra độ dầy của lớp nền. Xin kiến nghị là độ dày khoảng 4cm để cắm cây cho rễ hơn. Về bố cục cao thấp ở đây em sẽ không bàn sâu. Ví dụ hồ của các bạn có kích thước 60x40x40 chúng ta sẽ nhân chung dài rộng cao thì hồ của các bạn sẽ ra 96l. Từ đó các bạn có thể chia ra phần 4cm của các bạn là bao nhiêu lít nền.
Co2 cho hồ thủy sinh. Co2 cho hồ thủy sinh là 1 phần không thể thiếu trong hồ thủy sinh của chung ta. Nhưng trong trường hợp điều kiện kinh tế chưa cho phép thì chúng ta nên chọn những cây không cần tới co2 hoặc cây ít cần tới co2. Thay vào mua bình khí lớn thì tạm thời chúng ta sẽ dùng co2 dạng lỏng để xịt chữa cháy đợi máu bơm đầy rồi mua bình để chơi.
Về làm mát nước cho hồ thủy sinh. Phần này cũng khá quan trọng với hồ vì nước mát cây luôn đẹp. Rẻ nhẩt vẫn là dùng quạt DIY chơi ngon lành. Xin vui lòng tham khảo giá tại đây.
chế độ chiếu sáng cũng như thay nước cho 1 hồ thủy sinh mới làm. Với hồ thuỷ sinh mới setup thì chúng ta thay nước tuần đầu thường xuyên mỗi ngày 30% để rút bớt buị bẩn cũng như dinh dưỡng dư thừa trong quá trình setup hồ. Tuần tiếp theo giảm dần theo độ ổn định của cây.
Thời gian chiếu sáng cho hồ thủy sinh. Tốt nhất là 8 tiếng 1 ngày và có thời gian nghỉ gữa 2 quảng thời gian đó.
thuysinh365 tạm sơ bộ tới đây để quý anh chị tóm tắt sơ qua vể những thứ mình chuẩn bị cho 1 hồ thủy sinh. Bài tiếp theo chúng em sẽ bàn tới bố cục trong hồ thủy sinh và cách chọn cây phù hợp cho người mới bắt đầu. Nếu cần tư vấn xin vui lòng ib phía góc phải của wedsite. hoặc gọi điện trực tiếp cho thủy sinh 365 theo số 0911326212. Thủy Sinh 365 trân trọng

Bài viết liên quan

Danh mục
Giỏ hàng

Bạn đã thêm 0 sản phẩm.
Tổng số lượng là 0.

Thanh toán 0₫