Tin tức

Chuyên Mục Chia Sẽ Nhanh Những Kinh Nghiệm Nhỏ Cho Anh Em Newbie

Viết bởi thuysinh365
18/11/2019 (4 năm trước)

Đây là bài viết chia sẻ kiến thức cơ bản về sản phẩm dùng cho cây thủy sinh để kích thích mọc chồi mới và giảm stress tối đa cho cây khi vừa mới cắt tỉa. Xin mời các anh chị cùng tham khảo

Chuyên Mục Chia Sẽ Nhanh Những Kinh Nghiệm Nhỏ Cho Anh Em Newbie (Mục số 1)
Mình đang viết bài chia sẽ kinh nghiệm (phần 2) về đèn cho thành viên mới, nhưng hơi dài nên cần thời gian chỉnh sửa. Mình tạm làm topic chia sẽ ngắn ngọn này về 1 mẹo nhỏ, 1 phụ kiện thủy sinh nào có thể giúp ích nhiều cho anh em đi thi.
Kinh nghiệm thú vị hôm nay là về thông tin, cách dùng và lưu ý về 1 sản phẩm nổi tiếng hay được anh em scaper sử dụng là ADA Green Gain (và Green Gain Plus)
  1. Thông tin sản phẩm:
Green Gain có chứa hóc môn thực vật và dinh dưỡng vi lượng được chiết xuất từ tảo biển. Tác dụng của nó chủ yếu là để kích thích chồi mới, giúp cây đỡ stress khi cắt tỉa. ADA không nói về khả năng "nhuộm xanh" màu các cây trong hồ, đúng như cái tên, nó có khả năng làm cây có màu xanh đẹp hơn.
Green Gain Plus: sản phẩm mới, công thức cải tiến dựa trên huyền thoại Green Gain. Ngoài hóc môn và vi lượng, Green Grain Plus còn chứa thêm 1 lượng Boron (B) để kích thích chồi mới của cây. Hạn chế làm cây yếu dần khi cắt tỉa nhiều lần. Green Gain Plus cũng có khản năng làm cây xanh màu hơn.
2) Hướng dẫn sử dụng:
Green Gain: dùng 1 giọt (0.1ml) cho mỗi 10L nước hồ, dùng khi cắt tỉa hồ hay muốn kích cây. Có thể tăng lên 2-3 lần liều này tùy theo tình trạng cây
Green Gain Plus: dùng 1 giọt cho mỗi 20L nước hồ, ngày 1 lần, liên tục 1 tuần sau khi cắt tỉa, khi muốn kích cây. ADA Không khuyến khích quá liều.
3) Lưu ý (QUAN TRỌNG)
- Cả 2 sản phẩm trên đều độc nếu dùng quá liều hay lạm dụng, đặc biệt là nó làm rữa nhiều loại cây dương xỉ (đặc biệt là dx Châu Phi- đây là kinh nghiệm của anh Long chia sẽ). Anh em lưu ý.
- Một kinh nghiệm thú vị khác về Green Gain mình và anh Long rút ra khi sử dụng cho hồ thi 2019 vừa rồi của anh là toàn bộ dàn liễu răng cưa trong hồ anh ấy đang lên màu đỏ đẹp, khi châm Green Gain vào hôm sau Liễu chuyển màu xanh hết ngay (ĐÚNG NHƯ CÁI TÊN CỦA NÓ). Em trai Tin Nguyễn chăm hồ bên Úc cũng gặp sự số tương tự khi châm Green Gain, toàn bộ cây vốn có màu xanh, vàng và có khuynh hướng lên màu đỏ khi ánh sáng mạnh như Liễu Răng Cưa, Rotala H’ra.. đều chuyển từ màu đỏ về xanh sau 1 ngày sử dụng. Vậy theo mình quan sát thì Green Gain có khả năng làm cây xanh tăng màu xanh cực tốt, và những cây không đỏ tự nhiên cũng sẽ bị chuyển xanh khi dùng nó, nhưng Green Gain KHÔNG có nhuộm xanh được những cây chuyên màu đỏ tự nhiên như Đại Hồng Huyết hay Rotala Colorata chẳng hạn.
Chúc anh em sử dụng hiệu quả.
Bài Viết Được Viết Bởi anh Phạm Thành Văn

Bài viết liên quan

Danh mục
Giỏ hàng

Bạn đã thêm 0 sản phẩm.
Tổng số lượng là 0.

Thanh toán 0₫